Thứ Tư, Tháng Năm 01, 2024

Đời sống, Mẹo vặt gia đình

Dây sạc điện thoại giá rẻ được bày bán ngoài đường có đáng tin?

Dây sạc điện thoại giá rẻ được bày bán ngoài đường có đáng tin?
Mất:4 phút, 44 giây để đọc.

Dây sạc điện thoại đang được bày bán hàng loạt ngoài đường với giá cực rẻ. Chỉ với 30.000VNĐ đến 50.000VNĐ là bạn đã có một sợi cáp sạc dài 1m đến 5m. Đây là một mức giá rất hời so với vài trăm nghìn đồng cho một chiếc cáp sạc chính hãng. Dường như thị hiếu của người mua sắm tại Việt Nam đang bị nắm bắt rất rõ. Liệu rằng “tiền ít có thể hít được đồ thơm”? Và đương nhiên rằng tiền nào thì của nấy. Mọi người đừng nên quá tin vào những sản phẩm giá rẻ này. Bởi chúng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng đấy. Và đây là lý do tại sao không nên mua!

Dây sạc điện thoại giá rẻ có tốt?

Hầu như trên mọi con đường ở vỉa hè và tại góc đường đều xuất hiện người “bán rong”. Họ reo bán các mặt hàng như: Cáp sạc điện thoại, tai nghe nói riêng và các phụ kiện đi kèm nói chung.

Những khách hàng mua phụ kiện tại đây với mức giá từ 40 đến 50 nghìn đồng. Họ không chỉ mua hàng hóa với mức giá “siêu rẻ” mà còn được hứa hẹn sẽ được bảo hành “một đổi một” trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Dù bản thân không biết người rao hàng có còn bán ở đây trong bao lâu.

Dây sạc điện thoại giá rẻ có tốt?

Thực tế, các sản phẩm như tai nghe, dây sạc điện thoại, loa… Hầu hết là hàng không có thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và có mặt hàng trên vỏ chỉ ghi các thông tin bằng tiếng Trung Quốc. Tại thị trường Trung Quốc, các phụ kiện tương tự có mức giá khoảng 10 – 17 nghìn đồng. Và đa số sản phẩm đều có chất lượng không rõ hàng.

Có nên xài dây sạc điện thoại bán ở lề đường?

Không ít khách hàng đã từng mua cho rằng những phụ kiện này “chưa sử dụng đã hỏng”. Hoặc sử dụng được 1 vài lần thì hiệu quả sạc rất kém. Thậm chí bạn cắm sạc rất lâu nhưng không nạp được pin. Các chuyên gia khuyên rằng người dùng nên hạn chế sử dụng các loại đồ điện tử. Đặc biệt là sạc, cáp điện thoại không rõ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Khi sử dụng các sản phẩm cáp sạc kém chất lượng rất có thể gây chai pin điện thoại. Thậm chí có không ít trường hợp cháy nổ vì dây sạc chất lượng kém.

Tóm lại, để mua các sản phẩm cáp sạc, tai nghe sử dụng an toàn, bạn nên lựa chọn các thương hiệu lớn. Hay tìm mua ở các địa điểm bán hàng lớn và uy tín. Nếu trường hợp quá gấp, có thể mua và sử dụng tuy nhiên không nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm này.

Mối nguy từ các sạc kém chất lượng

Hiện nay, lượng người sử dụng Smartphone tăng lên nhanh chóng, từ nông dân, học sinh sinh viên đến dân văn phòng… Tuy nhiên, rất nhiều người có xu hướng mua sạc rẻ tiền hoặc “gặp đâu mua đó” mà không quan tâm tới nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Thiếu kinh nghiệm về hàng điện tử, xu hướng “ưa” đồ rẻ… Đó là nguyên nhân dẫn tới những vụ nổ điện thoại khi dùng. Dùng lâu còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Mối nguy từ các sạc kém chất lượng

Trong dây sạc có 2 dây nguồn điện và 3 dây truyền dữ liệu. Về dây truyền điện, dây chính hãng luôn giữ mức ổn định cho dòng ~1A cho iPhone và 2A cho iPad. Dây truyền dữ liệu (data) rất quan trọng. Các loại dây rẻ gần như không truyền được dữ liệu chỉ có dây chính hãng mới có được đường truyền ổn định.

Đầu dây sạc có 1 con chip có tác dụng cùng với củ sạc điều chỉnh nguồn điện áp trong điện thoại. Nhờ đó giúp người dùng tránh việc cháy nổ. Hàng chính hãng thì con chip đồng bộ cùng với máy. Thế nên sẽ không xảy ra hiện tượng “lỗi phụ kiện không hỗ trợ”. Nếu là hàng bên ngoài sau một thời gian dùng sẽ hỏng con chip này. Chất liệu làm nên phụ kiện là những chất liệu khó cháy, tác dụng xấu đến môi trường thấp, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Lời khuyên khi mua phụ kiện điện thoại

Khi mua phụ kiện điện tử tốt nhất bạn nên đến những cửa hàng uy tín có bán các thương hiệu điện tử nổi tiếng trên thị trường như Elecom, Sony,… Vì mua cáp điện thoại ở đó không chỉ khiến bạn yên tâm tin tưởng sử dụng mà còn được bảo hành đến 1, 2 năm. Các loại cáp sạc chính hãng không đắt như bạn tưởng, có giá chỉ từ 100.000đ nhưng chất lượng mang đến thật sự tuyệt vời. Đối với những ai đang sử dụng iPhone, iPad, khi lựa chọn cáp sạc và bộ sạc, bạn nên mua những thiết bị của những hãng có tên tuổi như Anker, Aukey… và dây cáp phải đạt chứng nhận MFi của Apple.

Lời khuyên khi mua phụ kiện điện thoại

Thị trường xuất hiện hàng nhái, hàng giả rất nhiều khiến người mua không thể phân biệt được. Bạn hãy đến những địa điểm có uy tín, chất lượng cao để mua các phụ kiện cho điện thoại của mình nhé! Hãy là người tiêu dùng thông minh với sự lựa chọn sáng suốt khi mua sản phẩm để tránh “tiền mất – tật mang”.

Nguồn: bachhoaxanh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *